dune 2 พากย์ไทย

dune 2 พากย์ไทย

dune 2 พากย์ไทย อีกสิ่งที่ในภาคนี้ยังคงทำเป็นดีอย่างเดิมเลยก็คือไดอะล็อกบทสำหรับพูดของผู้แสดง มีซีนที่น่าจำหลายซีนมากมาย บทสนทนาพวกนั้นมันช่วยสะท้อนให้พวกเราได้ทราบจะผู้แสดงแต่ละตัวเพราะเขาเป็นแบบไหน นักแสดงหลักทุกตัวมีจุดยืนที่แน่ชัดกันมากมาย ทุกคนมีเป้าหมายของตนเอง แล้วก็จำเป็นต้องต่างหักเหลี่ยมเชือดคมกันเล่นเกมการบ้านการเมืองเพื่อหวังอำนาจ ซึ่งมันเป็นหนังไซไฟอวกาศที่มิได้ย้ำเรื่องความเพลิดเพลินเป็นหลัก แม้กระนั้นจะออกแนวขมักเขม้นและก็มีรายละเอียดหนักๆเน้นย้ำไปที่เกมการบ้านการเมือง ความโหดของการรบ ไปจนกระทั่งการใช้ความศรัทธาแล้วก็ความมุ่งมาดกันผู้คน

  • กลับมาอีกรอบกับ มหากาพย์ภาพยนตร์ Sci-Fi ที่ปี สืบต่อตำนานการเสี่ยงภัยที่ผลิตมาจากนิยายโด่งดังของ Frank Herbert ดูแลโดย Denis Villeneuve บรรลุความสำเร็จจาก Dune ภาค 1 ออกฉายคราวแรกเมื่อปี 2021 และก็ได้รับรางวัล Academy Award ถึง 6 รางวัล โดยการกลับมาคราวนี้เป็นการเดินเรื่องราวที่เข้มข้นขึ้นกว่าภาคที่แล้วใน Dune Part Two ขึ้นแท่นหนังฟอร์มยักษ์พร้อมเข้าฉายในระบบ IMAX เนื้อหานี้ ไทยเมืองออนไลน์นำรีวิวรวมทั้งสาระน่าดึงดูดมาฝากกัน

สำหรับหนังประเด็นนี้บอกเลยว่าผมตั้งหน้าตั้งตารอมานานมากๆด้วยเหตุว่าถูกใจภาคแรกมากมาย พอเพียงภาคนี้เข้าฉายผมก็รีบไปดูเลยตั้งแต่วันแรก และก็บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆหนังทำออกมาดีเยี่ยม ดีกว่าภาคแรกเสียอีก อิ่มเอมสุดๆสนุกสนานแล้วก็มองเพลิดเพลินมากมาย เป็นหนังยาวเกือบจะ 3 ชั่วโมงแต่ว่ามิได้รู้สึกทรมาทรกรรมหรือเบื่อเลย เรื่องราวทั้งยัง 2 ภาคมันต่อเนื่องกันแบบลื่นไหลมากมายกระทั่งราวกับเป็นหนังเรื่องเดียวกัน

เนื้อหาทุกๆสิ่งทุกๆอย่างดีเลิศกระทั่งต้องการซ้ำอีกหลายๆรอบเลย บทเขียนมาดีอย่างเดิม dune 2 พากย์ไทย แม้กระนั้นเพราะเหตุว่าภาคแรกเขาได้ปูเรื่องราวเอาไว้หมดแล้ว ภาคนี้การเดินเรื่องมันเลยไวขึ้นรวมทั้งสนุกสนานขึ้น รายละเอียดเข้มข้นมากมายรวมทั้งมองเพลิดเพลินมากมาย พวกเราได้มองเห็นการเดินทางของผู้แสดงนำชาย มองเห็นพํฒนาการของผู้แสดงนำชายอย่างเห็นได้ชัด จัดอันดับการเล่าเรื่องได้ดิบได้ดีมากมายๆขนาดคุยกันซะจำนวนมากผมก็ยังไม่เคยทราบสึกว่ามีตอนไหนน่ารำคาญเลย ทุกซีนในเรื่องมันสำคัญรวมทั้งสื่อความหมายหมด

dune 2 พากย์ไทย

dune 2 พากย์ไทย การบ้านการเมืองศาสนาข้นคลั่ก แอ็กชันไซไฟตระการตา ควรจะดูในระบบ IMAX

เรื่องราวในภาคนี้จะตลอดจากสถานะการณ์ใน Dune ภาคแรก ภายหลังที่บิดาและก็คนที่อาศัยอยู่ในครอบครัวถูกฆ่า Paul Atreides (สวมบทโดย Timothée Chalamet) รวมทั้ง Lady Jessica แม่ของเขาได้แอบหนีไปอยู่กับ Chani ในเผ่าเฟรเมน โดยจะติดตามเรื่องราวการเดินทางของ Paul ที่คิดแผนหาทางที่จะชำระแค้นคนที่อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของบิดาและก็ครอบครัวของเขา ในเวลาเดียวกันเขาก็จะต้องพบเจอกับโอกาสระหว่างความรักหรือชะตาชีวิตของจักรวาล ซึ่งตอนท้ายแล้วจะเป็นยังไงนั้น ทุกคนจำเป็นต้องไปรับดูด้วยตาตนเอง Dune: Part Two (มองน ภาคสอง) ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงหนัง

สื่อต่างถิ่นได้เริ่มเผยข้อวิจารณ์แรกของ ‘Dune: Part Two’ จากการฉายรอบพรีเมียร์ ซึ่งจำนวนมากได้แสดงความรู้สึกชื่นชมยินดีภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์หัวข้อนี้อย่างมากมาย พวกเรามาดูเล็กน้อยของข้อวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อต่างชาติ เริ่มที่ Griffin Schiller จาก FilmSpeak ได้บอกว่า ไม่ใช่เพียงแต่ผลงานชิ้นโบแดงของเดอนีส แม้กระนั้นยังเป็นภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์ที่สมัยจริงๆนี่เกิดเรื่องราวของการอุทิศตัวให้กับความเชื่อถืออย่างหน้ามืดตามัว, การคอร์รัปชัน, การผลิตสุดงดงามอันเต็มไปด้วยสุนทรียศาสตร์ แล้วก็สะท้อนอารมณ์เบื้องหน้าเบื้อหลังของการเดินทางอันทุกข์ยากของ Paul ได้อย่างงดงาม ทำเอาผมอึ้งไปเลย”

Gregory Ellwood จาก The Playlist ได้พูดว่า น่าประทับใจมากมาย วีลเนิฟว์สร้างช่วงที่วิสัยทัศน์อย่างแท้จริง ออสติน บัตเลอร์ กลับหน้าที่การแสดงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ฉากจบทำเป็นอย่างน่าติดตามมากมาย แม้กระนั้นตัวภาพยนตร์มีความยาวมากมายไปสักนิดสักหน่อย แม้กระนั้นก็ยังคงความยอดเยี่ยมอยู่”

คำติชมแรก ‘Dune: Part Two’: ชูให้เป็นหนังไซไฟมหากาพย์ที่สมัย

ภายหลังจาก Dune: Part One เข้าฉายอย่างเป็นทางการในปี 2021 ภาพยนตร์ก็ได้เสียงยกย่องจากนักวิพากษ์วิจารณ์รวมทั้งผู้ชมทั้งโลกอย่างล้นหลาม ด้วยการกวาดรายได้รวมทั่วทั้งโลกไปกว่า 433 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าจะผ่านตอนเหตุการณ์วัววิดได้ไม่นาน และก็ได้รับคะแนนรีวิวจากนักวิพากษ์วิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes มากถึง 83% รวมทั้งคะแนนจากผู้ชมทั่วๆไปมากถึง 90% ไม่เพียงแค่นั้นภาพยนตร์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscars สูงถึง 10 สาขา รวมทั้งสามารถครอบครองรางวัลทางด้านเทคนิคมาได้ทั้งหมดทั้งปวง 6 สาขา อาทิเช่น ดนตรีประกอบเหมาะสมที่สุด ควบคุมภาพเหมาะสมที่สุด ดีไซน์งานสร้างดีที่สุด อื่นๆอีกมากมาย

ด้วยการบรรลุเป้าหมายระดับการเกิดกลุ่มนี้ก็ส่งให้ค่าย Warner Bros. Pictures แล้วก็ Legendary เปิดไฟเขียวให้ผู้กำกับ Denis Villeneuve สืบต่อเรื่องราวของ Paul Atreides (Timothée Chalamet) แล้วก็มหาการรบระดับจักรวาลต่ออย่างเร็ว โดย Dune: Part Two จะเป็นการนำรายละเอียดครึ่งเล่มข้างหลังของนิยาย Dune เล่มแรกของนักประพันธ์ Frank Herbert มาดัดแปลงเป็นฉบับภาพยนตร์ dune 2 พากย์ไทย ซึ่งจะพาพวกเราไปติดตามทางการชำระแค้นของ Paul ที่ถูกเชื้อสาย Harkonnen ลอบฆ่าผู้เป็นบิดาและก็กองทัพ Atreides กระทั่งพินาศ สืบต่อมหากาพย์ภาพยนตร์ไซไฟของการทำศึกระดับจักรวาล ที่เกิดเรื่องราวการเสี่ยงอันตรายครั้งใหม่ของ พอล อะเทความชอบใจส กับเหล่า เฟรแมน ก่อนตัวของพอลนั้นจะก้าวผ่านสมัยก่อนของตน ก่อนนำผู้เชื่อถือทั้งหลายแหล่ร่วมการรบครั้งประวัติศาสตร์

การถักต่อเรื่องราวของหนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่สมัย

Beartai Buzz รีวิว Dune Part 2

ซึ่งการที่มีรายละเอียดหนักๆอย่างนี้แม้กระนั้นจะมีผลให้ออกมาบันเทิงใจได้นั้นมันออกจะยากมากมาย neptuxe แต่ว่าหนังหัวข้อนี้กลับทำเป็น แถมทำเป็นดีเลิศด้วย ดีเลิศจนถึงไม่มีที่จะติเตียนเลย แม้กระนั้นภาคต่อหัวข้อนี้มิได้มีดีเพียงแค่เรื่องบทแค่นั้น ด้วยเหตุว่าส่วนอื่นๆที่เหลือเองก็ทำออกมาได้ดีที่สุดและก็ยกฐานะมากยิ่งขึ้นกว่าภาคแรกแบบเดียวกัน ทั้งยังด้านการแสดงที่ก็ไม่มีที่ตำหนิเช่นเดียวกัน ดาราหนังทุกคนเล่นคืนดีกันมากมายๆรวมถึงดาราชุดใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาในภาคนี้ก็แสดงกันได้สมหน้าที่กันทุกคน ซึ่งแม้อยากทราบว่าแสดงดีขนาดไหนทุกคนจำเป็นต้องไปดูคุ้นเคย

เรื่องราวการเสี่ยงอันตรายของ “พอล อะเทความยินดีส” (แสดงโดย ทิโมธี ชาลาเมต์) ที่อะเทความชอบใจส ที่จำต้องเดินทางออกจากบ้านเกิดถิ่นกำเนิด ท่ามกลางกับทางด้านการเมืองรวมทั้งการรบค้นหาทรัพยากรในโลกสมัยอนาคต โดยในภาคนี้พอลจำเป็นต้องพิสูจน์ตนเองเอาชนะความหวาดกลัวด้วยการร่วมกับ “เดอะเฟรเมน” ชนเผ่าประจำถิ่นที่มีความรู้ความเข้าใจสำหรับในการเรียกหนอนทะเลทรายยักษ์ได้ เพื่อผ่านด่านทดลองใน “มองน” โดยมีเรื่องมีราวราวของชะตาชีวิตรวมทั้งคำทำนายที่ระบุผู้ได้รับเลือก

ผลงานไซไฟที่ช่วง ที่ประสมประสานการบ้านการเมืองได้อย่างไร้ที่ว่ากล่าว

ส่วนท้ายที่สุดเป็นด้านงานภาพและก็การโปรดักชั่น ส่วนนี้เป็นจัดเต็มมากกว่าภาคแรกอีก งานภาพงามมากมาย งามทุกซีนจริงๆมุมกล้องถ่ายภาพดีเลิศ การจัดแสงสว่าง เงา โทนสี การจัดฉาก ไปจนกระทั่งรูปร่างหน้าตาสไตล์การแต่งตัวผู้แสดง ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างสมบูรณ์แบบหมด ฉากยิ่งใหญ่ตระการตามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากการรบด้านหลังเรื่องเป็นแจ๋วมาก งานเยี่ยมสุดๆซีจีดีแล้วมากมาย เป็นงานภาพมันทำมาเพื่อมองในระบบ IMAX จริงๆคนไหนกันแน่จะไปดูชี้แนะว่า IMAX เลยนะครับ เป็นไปดูเพียงแค่งานภาพก็คุ้มตั๋วแล้ว dune 2 พากย์ไทย แม้ว่าจะมิได้มีฉากแอ็กชันเยอะแค่ไหน

แต่ว่ามันก็มีอยู่บ้างหลายฉาก ซึ่งทุกฉากที่ใส่เข้ามานั้นทำออกมาได้ดิบได้ดีหมดทุกฉากเลยจริงๆท้ายที่สุดต้องการจะกล่าวว่าถ้าผู้ใดกันแน่ที่ถูกใจภาคแรกอยู่แล้ว ผมออกจะเชื่อมั่นเลยว่าคุณก็จะถูกใจภาคนี้แบบเดียวกัน ส่วนผู้ที่มองภาคแรกแล้วเบื่อ อันนี้ผมก็ยังคลุมเคลือเยอะแค่ไหนว่าคุณจะสนุกสนานกับภาคนี้ได้ไหม อันนี้สุดแท้แต่ความชื่นชอบของแต่ละคนเลยจริงๆไม่มีไม่ถูกไม่มีถูก แต่ว่าส่วนตัวผมอยู่ในฝั่งถูกใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทางที่เหมาะสมที่สุดเป็นทุกคนจำต้องไปรับดูรวมทั้งวินิจฉัยมันด้วยตาตนเอง

สำหรับ ‘Dune Part2’ หนังจะดำเนินเรื่องสม่ำเสมอจากหนังภาคแรกเป็นเมื่อ พอล อะเทรดิส (รับบทบาทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์, Timothée Chalamet) ได้ตกลงใจร่วมเดินทางไปกับเหล่าเฟรเมน โดยมีหมุดซึ่งก็คือการทวงแค้น บารอน ฮาร์คอนเนน (สวมบทโดย สเตแลน สการ์สการ์ด, Stellan Skarsgård) และก็ล้มจักรพัตราธิราช (สวมบทบาทโดย คริสโตเฟอร์ วอลเคน, Christopher Walken) ซึ่งข้างศัตรูเองก็ได้จัดเตรียม เฟย์ด-คอยว์ธา (สวมบทบาทโดย ออสติน บัตเลอร์, Austin Butler) มือสังหารจิตวิปริตที่ฮาร์คอนเนนตระเตรียมไว้ตกทอดตำแหน่งของเขาไว้ประมือกับ พอล อะเทรดิส โดยยิ่งไปกว่านั้น

ยกฐานะขึ้นทุกด้าน! ยอดเยี่ยมแล้ว ตระการตาต่อ ยอดเยี่ยมอยู่

แม้กระนั้นกลางทางก่อนที่จะถึงศึกฟาดฟัน พอล อะเทรดิส ต้องเลือกระหว่างการเป็น ควิซาตซ์ ฮาเดอราค จากที่เจสสิกา (เล่นบทโดย รีเบคกา เฟอร์กูสัน, Rebecca Ferguson) แม่รวมทั้งเบเนเจสเซริต ผู้มีความประสงค์ให้พอลครองตำแหน่งตามคำทาย แต่ว่าเสียงหัวใจของพอลกลับปรารถนาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเฟรเมนรวมทั้งครองรักกับ ชานี (สวมบทโดยเซนเดย์อา, Zendaya) สาวเฟรเมนที่เขาเจอรวมทั้งหลงเสน่ห์คุณตั้งแต่พบพานในนิมิตรมาก่อน

ถ้าหาก ‘Dune Part 1’ ชี้แจงแนวทางของ พอล อะเทรติส ที่ฝืนใจเดินทางสู่อาราคิสตามบิดาและก็ได้สัมผัสไฟโกรธแค้น การคดโกงที่ฆ่าล้างครอบครัวของเขาก่อนที่จะไปสู่จุดหมายเป็นการได้ร่วมเดินทางกับเหล่าเฟรเมน ‘Dune Part 2’ ในส่วนของ พอล อะเทความยินดีส เป็นการตัดสินใจผ่านลู่ทางที่หญิงสองคนให้กับเขาโน่นเป็นการเป็นพระผู้เป็นเจ้าเพื่อควบคุมอำนาจเหนือจักรวรรดิตามเจสสิกาผู้เป็นแม่หรือการร่วมรบใกล้เคียงคู่รักอย่าง ซานี เพื่อเป็นอิสระชาวเฟรแมนให้เป็นอิสระ โดยมีที่หมายเป็นการแก้เผ็ดพระราชาธิราชแล้วก็ฮาคอนเนนที่ฆ่าคนที่อาศัยอยู่ภายในครอบครัว

ฉะนั้นนอกเหนือจากภาพอันน่าเร้าใจของการขี่หนอนยักษ์หรือฉากรบที่พรีเซนเทชั่นได้วิจิตรตระการตาเหนือจินตนาการแล้ว เรื่องราวส่วนใดส่วนหนึ่งของมันยังจำต้องถูกแบ่งไปเล่าในพาร์ตการจัดการกับเชื่อถือที่พอลแล้วก็เจสสิกาใช้เป็นอาวุธข่มขู่เหล่าจักรวรรดิ ซึ่งเอามาสู่ซีเควนซ์ของผู้แสดงใหม่ที่ผู้ชมจะได้ทำความรู้จักรวมทั้งได้มองเห็นหน้าศิลปินตามที่มารับบทรับเชิญ ซึ่งบางบุคคลบทน้อยจนถึงแทบจะเปลี่ยนเป็นค้างเมโอหรือศิลปินผ่านกล้องถ่ายรูปด้วย

การเดินทางในตำนานของ พอล อะเทความชอบใจส ที่สวมบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ ในตอนที่เขารวมกลุ่มกับ ชานิ เล่นบทโดย เซนเดยา แล้วก็ เหล่าเฟรเมนขณะที่อยู่บนทางที่การแก้เผ็ดต่อผู้ที่ร่วมมือด้วยที่ทำลายครอบครัวของเขา เมื่อจำเป็นต้องพบเจอกับช่องทางระหว่างความรักในชีวิตของเขากับโชคชะตาของจักรวาลที่เขารู้จัก เขามานะที่จะคุ้มครองอนาคตอันเลวที่มีเพียงแต่เขาแค่นั้นซึ่งสามารถคาดการณ์ได้

รีวิวหนัง Dune: Part 2

เริ่มที่ในส่วนของ เจ้าฟ้าหญิงอิรูลาน ที่เล่นบทโดย ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh)

ผู้แสดงสาวมาแรงที่สมัยอีกคน นักแสดงของพิว ถูกพรีเซนเทชั่นทั้งยังในฐานะบุตรสาวของจักรวรรดิที่บากบั่นหาทางจัดการกับอำนาจเชื่อถือของพอลที่แผ่กว้างใหญ่ออกไป และก็คุณยังดำรงตนเป็นเยี่ยมในเบเนเจสเซริตที่ถูกฝึกหัดโดย dune 2 พากย์ไทย แม่ใหญ่โมไฮแอม (สวมบทโดย ชาร์ล็อต แรมปลิง, Charlotte Rampling) ที่เคยฝึกหัดเจสสิราคะก่อนและก็ยังวางแนวทางล่วงหน้าให้อิรูลานแต่งงานกับศัตรูเพื่อความมีชีวิตรอด

โดยในเรื่องราวส่วนนี้แม้ว่าจะเป็นสาระสำคัญไม่แพ้เรื่องราวของพวกฮาคอนเนนในหนังภาคแรกที่ถูกแทรกเข้ามาเพื่อเล่าความทะเยอะแยะทะยานสำหรับในการมีอำนาจเหนือทรัพยากรอย่างสไปซ์แล้วก็การกำจัดปรปักษ์อย่างเครือญาติอะเทรดิส แต่ว่าด้วยความบางเบาของหน้าที่ในส่วนของข้างจักรพัตราธิราช ผู้ชมเลยราวกับได้มองความไม่รู้เดียงสาของเจ้าฟ้าหญิงอิรูลานที่กำลังถูกใช้เป็นหมากตัวหนึ่งที่ข้างพระราชาธิราชรวมทั้งเบเนเจสเซริตหวังใช้เพื่อการต่อกรกับ พอล อะเทรดิส ที่ใช้พลังเลื่อมใสและก็ความแค้นส่วนตัวสั่งสมกำลังคนเพื่อรอคอยวันทำลายพระราชาธิราช